Cách xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple trên iPhone nhanh gọn nhất

Cách xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple giúp mọi người tiết kiệm được dung lượng lưu trữ trên điện thoại một cách tối ưu nhất cũng như giúp mọi người dễ quản lý tài khoản của mình. Nếu mọi người muốn xóa lịch sử mua hàng ID Apple trên điện thoại mà không biết cách thực hiện thì hãy cùng TechDigital tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple được không?

Mọi người có thể xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple của mình nhanh chóng và dễ dàng ngay trên thiết bị điện thoại của mình. Vì việc xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple chỉ thực hiện xóa đi những giao dịch trên thiết bị của mọi người mà không ảnh hưởng đến các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây của Apple, chẳng hạn như iCloud.

Ngoài ra, việc xóa lịch sử mua hàng chỉ ảnh hưởng đến hiển thị trong danh sách lịch sử và không ảnh hưởng đến khả năng khôi phục hoặc tải lại các ứng dụng, sách hoặc nội dung khác mà mọi người đã mua trước đó. Mọi người vẫn có thể tải lại các mục này miễn phí sau khi đã mua một cách nhanh chóng.

Do vậy, nếu đang muốn xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple mọi người hãy thực hiện nhanh chóng mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Cách xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple

Khi nào nên xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple?

Có một số trường hợp mà mọi người có thể xem xét để xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple như TechDigital chia sẻ dưới đây:

+ Nếu mọi người quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân và không muốn lịch sử mua hàng của mình được lưu trữ lâu dài trên ID Apple, mọi người có thể xóa nó để tăng tính riêng tư.

+ Xóa lịch sử mua hàng có thể giúp mọi người quản lý dữ liệu trên thiết bị của mình, đặc biệt là khi mọi người đã mua nhiều ứng dụng, sách và nội dung khác mà mọi người không còn quan tâm đến.

+ Nếu danh sách lịch sử mua hàng trên ID Apple của mọi người trở nên quá dài và rối rắm, mọi người có thể xóa nó để làm sạch và dễ dàng quản lý hơn.

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple ở đâu?

Một cách dễ dàng và nhanh chóng để xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple đó chính là ở ứng dụng App Store có sẵn trên iPhone. Bằng cách sử dụng ứng dụng này, mọi người có thể tiến hành xóa lịch sử mua hàng của mình một cách thuận tiện và nhanh chóng không cần phải tìm kiếm qua các cài đặt khác.

Việc này giúp mọi người quản lý lịch sử mua hàng một cách thoải mái và linh hoạt hơn, đồng thời tạo ra không gian mới cho những trải nghiệm mua sắm tương lai trên ID Apple của mình.

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple

Để xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple rất đơn giản, mọi người chỉ cần làm theo các bước như dưới đây là có thể thực hiện được ngay:

Bước 1: Mở ứng dụng App Store trên điện thoại của mọi người. Tại giao diện chính, hãy chọn Hôm nay (Today) ở góc trái cuối màn hình. Sau đó, nhấn vào biểu tượng tài khoản ở góc phải đầu màn hình.

Bước 2: Trong menu tài khoản, mọi người sẽ thấy mục Đã mua (Purchased).

Nếu mọi người đang sử dụng tính năng Chia sẻ trong gia đình (Family Sharing), hãy chọn Mục mua của tôi (My Purchases).

Bước 3: Tại danh sách ứng dụng hoặc sản phẩm, tìm đến mục mà mọi người muốn xóa khỏi lịch sử mua hàng. Thực hiện vuốt từ phải sang trái trên tên của mục đó, và sau đó chọn “Ẩn” (Hide).

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple - Bước 3
Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple – Bước 3

Sau khi hoàn thành các bước trên, mục đó sẽ được xóa khỏi lịch sử mua hàng của mọi người trên ID Apple nhanh chóng và dễ dàng mà không cần nhờ rắc rối không may có thể xảy ra.

>> Tham khảo thêm: Cách xem và xóa lịch sử safari

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple có mất phí không?

Xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple được thực hiện hoàn toàn miễn phí và ai cũng có thể thực hiện được. Apple sẽ không thu phí để xóa lịch sử mua hàng của mọi người trên tài khoản ID Apple.

Tuy nhiên, khi mọi người xóa lịch sử mua hàng thì mọi người chỉ thực hiện xóa thông tin mua hàng khỏi danh sách hiển thị trên tài khoản. Điều này có nghĩa là các ứng dụng, sách, phim, nhạc hoặc nội dung khác mà mọi người đã mua sẽ không còn xuất hiện trong lịch sử mua hàng của mọi người nữa.

Ngoài ra, việc xóa lịch sử mua hàng không đồng nghĩa với việc mọi người nhận được hoàn trả tiền hay bất kỳ khoản phí nào. Mọi người vẫn sở hữu và có quyền sử dụng các nội dung đã mua trước đó, nhưng chúng chỉ không được hiển thị trong lịch sử mua hàng trên tài khoản ID Apple của mình.

Nếu mọi người đang sử dụng tài khoản iClouds với những thiết bị điện thoại iPhone khác thì mọi người cần hiểu khái niệm nhập mật mã cho iPhone khác là gì và tiền hành nhập mật mã cho iPhone khác thì mới có thể xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple.

Cách xóa lịch sử thanh toán trên App Store

Cách làm để có thể xóa lịch sử thanh toán trên App Store rất đơn giản, mọi người chỉ cần làm theo các bước đơn giản như dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Chạm vào tên của bạn, sau đó chọn iTunes & App Store.

Cách xóa lịch sử thanh toán trên App Store - Bước 2
Cách xóa lịch sử thanh toán trên App Store – Bước 2

Bước 3: Chạm vào ID Apple của mọi người, sau đó chọn Xem ID Apple. Mọi người có thể được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Apple của mình.

Bước 4: Cuộn xuống phần Lịch sử thanh toán và chạm vào nút Xem tất cả.

Bước 5: Mọi người sẽ thấy danh sách các giao dịch thanh toán trên App Store. Để xóa một giao dịch cụ thể, chạm vào nút Xóa bên cạnh giao dịch đó.

Bước 6: Lúc này, một hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện. Chọn Xóa để xác nhận xóa giao dịch.

Như vậy là chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như trên là mọi người đã có thể xóa lịch sử thanh toán App Store nhanh chóng mà không cần nhờ sự trợ giúp của bất kỳ ai.

Sau khi xóa lịch sử thanh toán trên App Store mọi người có thể tham khảo top 10 app định vị theo dõi người yêu để bảo mật thông tin cũng như tìm kiếm vị trí của những người thân yêu của mình một cách dễ dàng hơn.

Điều lưu ý khi xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple

Khi xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple, mọi người cần lưu ý một số điều dưới đây để tránh những rủi ro không hay có thể xảy ra:

+ Xóa lịch sử mua hàng không đồng nghĩa với việc nhận được hoàn trả tiền. Mọi người vẫn phải trả tiền cho các nội dung đã mua trước đó.

+ Xóa lịch sử mua hàng chỉ làm ẩn các nội dung đã mua trong lịch sử mua hàng trên tài khoản của mọi người. Các nội dung này vẫn sở hữu và có thể sử dụng bình thường.

+ Sau khi xóa lịch sử mua hàng, mọi người sẽ không có cách nào để khôi phục lại danh sách mua hàng trước đó. Vì vậy, hãy cân nhắc và sao lưu thông tin cần thiết trước khi thực hiện xóa để tránh những rủi ro không may có thể xảy ra.

+ Trong quá trình xóa lịch sử mua hàng, hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận và thông báo về tác động của hành động này. Hãy chắc chắc ràng mọi người đã hiểu rõ và chắc chắn trước khi tiến hành xóa.

Bài viết trên, TechDigital đã chia sẻ với mọi người cách xóa lịch sử mua hàng ID Apple. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người dễ dàng xóa lịch sử mua hàng trên ID Apple nhanh chóng để dễ dàng quản lý những danh mục mua hàng trên iPhone một cách khoa học hơn mà không cần nhờ sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

Xem thêm:

Viết một bình luận