Phần mềm Pencot có an toàn cho iPhone không?

Phần mềm Pencot có an toàn cho iPhone không là thắc mắc của nhiều người dùng khi ứng dụng này không được phát hành trên AppStore mà là những nền tảng không chính thống. Điều này có thể sẽ gây nên những nguy hại cho thiết bị của bạn. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của TechDigital để rõ hơn về thắc mắc này.

Phần mềm Pencot là gì?

Pencot là phần mềm theo dõi và giám sát trên điện thoại di động. Phần mềm được phát triển với mục đích thu thập thông tin hoạt động của người dùng. Bằng cách chạy ẩn danh trên thiết bị được cài đặt thì ứng dụng này có thể lấy được các thông tin trên thiết bị đó dễ dàng nhất.

Pencot có chức năng chính đó là theo dõi và ghi lại các hoạt động trên thiết bị điện thoại gồm: tin nhắn, cuộc gọi, lịch sử trình duyệt, định vị….Phần mềm này được hoạt động ẩn danh nên rất khó để có thể phát hiện khi được sử dụng trong những mục đích xấu.

Việc sử dụng Pencot để lấy được thông tin của người khác là hành động vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức. Sử dụng phần mềm này không chỉ xâm phạm quyền riêng tư mà còn mang đến những hậu quả xấu cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, những hệ điều hành như Android hay IOS có chính sách về quyền riêng tư và kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn cho những ứng dụng độc hại chạy trên nền tảng. Phần mềm Pencot không được cập nhật trên App Store nên việc tải về để sử dụng trên iPhone của bạn có thể tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Các tính năng của phần mềm Pencot

Dưới đây là các tính năng của phần mềm Pencot mà mọi người có thể tham khảo và cân nhắc khi có nhu cầu tải về thiết bị của mình để sử dụng.

+ Theo dõi cuộc gọi: Ghi lại danh sách cuộc gọi đến và cuộc gọi đi từ điện thoại. Tính năng này còn cung cấp cho người dùng những thông tin về số điện thoại, thời gian thực hiện, thời lượng cuộc gọi.

Phần mềm Pencot là gì
Các tính năng của phần mềm Pencot

+ Theo dõi các ứng dụng: Pencot theo dõi các hoạt động của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Whatsapp, Line, Viber….

+ Theo dõi tin nhắn: Ghi lại những nội dung tin nhắn SMS và MMS và gồm những thông tin liên quan như: thông tin người gửi, thông tin người nhận, nội dung tin nhắn…

+ Quay phim và ghi âm: Quay phim và ghi âm từ xa ẩn danh mà không để cho người dùng phát hiện.

+ Định vị GPS: Pencot còn theo dõi và ghi lại những thông tin về di chuyển trên thiết bị đang sử dụng ứng dụng.

Phần mềm Pencot có mất phí không?

Hiện nay thì mọi người có thể sử dụng Pencot dưới 2 bản miễn phí và mất phí. Với bản miễn phí thì người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng cơ bản. Còn đối với bản mất phí thì mọi người sẽ được sử dụng với đa dạng các tính năng và cả tính năng nâng cấp để có thể theo dõi thông tin người dùng mà không bị phát hiện.

Phần mềm Pencot có an toàn cho iPhone không?

Như đã nói ở trên thì Pencot là phần mềm gián điệp, theo dõi các thông tin trên điện thoại động. Theo những quan điểm chung thì phần mềm gián điệp sẽ không an toàn cho bất kỳ hệ điều hành nào bao gồm cả iPhone.

Phần mềm này có thể đăng nhập vào thiết bị mà không cần sự cho phép của người dùng. Đồng thời, phần mềm này còn thu thập thông tin cá nhân người dùng khi chưa được sự cấp phép của họ.

Trên hệ điều hành IOS được thiết kế với các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân người dùng để ngăn chặn các phần mềm không ủy quyền hoạt động trên thiết bị của họ. Điều này có thể đảm bảo được rằng các thiết bị chạy hệ điều hành IOS chỉ có thể được sử dụng những ứng dụng được phép trên App Store.

Phần mềm Pencot có an toàn cho iPhone không
Phần mềm Pencot không an toàn cho điện thoại

Do đó thì việc cài đặt và sử dụng Pencot trên iPhone thì không khả thi và rất khó để có thể cài đặt trên điện thoại. Trừ khi thiết bị mà bạn đang sử dụng đã jailbreak để có thể được cài đặt các ứng dụng từ các nền tảng không chính thống.

Nhưng mọi người cần lưu ý là việc jailbreak sẽ ảnh hưởng đến thiết bị. Làm cho thiết bị của mình dễ bị tấn công bởi những phần mềm độc hại và mất đi sự bảo vệ và hỗ trợ từ Apple. Điều này có thể tiềm ẩn những rủi ro khiến cho thiết bị của bạn bị tấn công.

Vì vậy, mọi người không nên sử dụng phần mềm Pencot hoặc bất kỳ phần mềm gián điệp trên iPhone để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình. Đây là hành động bất hợp pháp và gây nguy hiểm cho thiết bị của mình.

Cách gỡ phần mềm Pencot trên điện thoại

Phần mềm Pencot có thể khiến cho các thông tin của người dùng bị người khác biết đến và ảnh hưởng đến các vấn đề bảo mật của điện thoại. Dưới đây là chi tiết về cách gỡ phần mềm Pencot trên điện thoại mà mọi người có thể tham khảo:

Cách gỡ phần mềm Pencot trên iPhone

Để có thể gỡ phần mềm Pencot trên iPhone thì mọi người có thể tham khảo những bước thực hiện dưới đây.

+ Bước 1: Sao lưu dữ liệu quan trọng lên iCloud như: danh bạ, hình ảnh, email, các dữ liệu quan trọng khác….

+ Bước 2: Trên màn hình chính của điện thoại thì mọi người nhấn chọn vào mục Cài đặt và chọn Cài đặt chung và nhấn chọn Đặt lại

+ Bước 3: Sau đó, mọi người chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt để tiến hành khôi phục lại điện thoại của mình về trạng thái ban đầu.

+ Bước 4: Sau khi đã được xóa toàn bộ các dữ liệu điện thoại thì iPhone sẽ tự động khởi động lại máy. Mọi người cần làm theo những hướng dẫn của hệ thống để thiết bị của mình có thể sử dụng sao cho bình thường nhất.

Cách gỡ phần mềm Pencot trên Android

Với điện thoại chạy hệ điều hành Android thì mọi người có thể thực hiện những bước dưới đây:

+ Trên điện thoại Samsung: Trên màn hình chính, mọi người nhấn chọn vào Cài đặt và chọn Quản lý chung và chọn Xóa. Tiếp theo thì mọi người chọn Khôi phục cài đặt gốc và Đặt lại thiết bị. Sau đó, khởi động lại thiết bị.

+ Trên điện thoại Xiaomi: Trên màn hình chính, mọi người nhấn chọn Cài đặt và chọn Cài đặt bổ sung và chọn Sao lưu và đặt lại. Lúc này thì mọi người chọn Đặt lại về cài đặt gốc và chọn Đặt lại điện thoại và nhấn OK.

+ Trên điện thoại Oppo: Trên màn hình chính thì mọi người nhấn chọn vào Cài đặt và chọn Cài đặt bổ sung. Sau đó chọn Sao lưu và đặt lại và chọn Xóa toàn bộ nội dung cài đặt, xác nhận Xóa.

Phần mềm Pencot lừa đảo có thật không?

Thắc mắc Pencot lừa đảo đang là vấn đề mà nhiều người hiện nay quan tâm khi ứng dụng này lấy những thông tin cá nhân của người dùng khi cài đặt trên thiết bị của mình. Phần mềm này là phần mềm gián điệp và theo dõi những hoạt động của người dùng.

Chính vì thế mà phần mềm này được cho là lừa đảo và ảnh hưởng đến các thông tin của người dùng. Mọi người cần cân nhắc trước khi muốn tải phần mềm này về điện thoại của mình để sử dụng.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thống nào cho rằng phần mềm này lừa đảo. Tuy nhiên, thì những người dùng trước cũng đã cảnh bảo về tình trạng này nên mọi người cần cân nhắc trước khi muốn sử dụng ứng dụng này.

Cách phát hiện phần mềm Pencot trên điện thoại

Phát hiện phần mềm Pencot hoặc bất kỳ phần mềm gián điệp nào trên điện thoại di động có thể khó khăn vì chúng thường hoạt động ẩn danh và cố gắng che giấu mình. Tuy nhiên, dưới đây là một số dấu hiệu có thể giúp bạn nghi ngờ và phát hiện sự hiện diện của phần mềm gián điệp trên điện thoại của mình:

+ Tiêu hao pin nhanh: Nếu thấy điện thoại của bạn tiêu hao pin nhanh hơn bình thường mà không có lý do rõ ràng, điều này có thể là một dấu hiệu của phần mềm gián điệp đang hoạt động ngầm, liên tục gửi dữ liệu và tiêu thụ năng lượng.

+ Sự chậm chạp và không ổn định: Nếu điện thoại của bạn bắt đầu chậm chạp, không ổn định, hay bị treo, đóng băng thường xuyên mà không có lý do, đây có thể là một dấu hiệu của phần mềm gián điệp đang gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị, chiếm tài nguyên và gây ra xung đột.

+ Sự hoạt động bất thường: Nếu bạn nhận thấy các hoạt động không thể lý giải được trên điện thoại của mình, như hiển thị tin nhắn, cuộc gọi, hoặc hoạt động trực tuyến không được thực hiện bởi bạn.

+ Lưu lượng dữ liệu tăng đột ngột: Nếu bạn nhận thấy lưu lượng dữ liệu được sử dụng trên điện thoại tăng đáng kể mà không có lý do rõ ràng, điều này có thể cho thấy phần mềm gián điệp đang gửi dữ liệu từ điện thoại của bạn đến một nguồn nào đó.

+ Sự thay đổi trong cài đặt và ứng dụng: Nếu bạn thấy có các thay đổi không rõ ràng trong cài đặt, ứng dụng, biểu tượng trên màn hình hoặc các thay đổi khác mà bạn không thực hiện, có thể có sự can thiệp từ phần mềm gián điệp đang thay đổi cấu hình để theo dõi hoặc kiểm soát điện thoại của bạn.

Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của bạn có phần mềm gián điệp, tốt nhất là tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia về an ninh mạng hoặc sử dụng các ứng dụng diệt malware chuyên dụng để quét và loại bỏ phần mềm gián điệp khỏi điện thoại của bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc phần mềm Pencot có an toàn cho iPhone không mà TechDigital đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người có thể tham khảo và cân nhắc khi muốn sử dụng ứng dụng này.

Viết một bình luận