Viber bị chặn 1 chiều, bị Lock, Khóa và cách xử lý Lỗi

Viber bị chặn 1 chiều, bị lock, khóa và cách xử lý lỗi là những thắc mắc của nhiều người hiện nay khi ứng dụng này bỗng dưng bị lỗi trên thiết bị của mình. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của TechDigital để rõ hơn về lỗi và cách khắc phục khi sử dụng Viber.

Viber là gì?

Viber là ứng dụng được hoạt động dựa trên giao thức VoIP được phát triển bởi Viber Media. Ứng dụng này cho phép người dùng di động có thể sử dụng để liên lạc với bạn bè, người thân của mình qua cuộc gọi và tin nhắn miễn phí khi được kết nối internet.

Viber được sử dụng trên nhiều hệ điều hành như Android, IOS để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng của người dùng.

Thông tin chung của Viber:

+ Hệ điều hành tương thích: IOS 10.0 trở lên, Android 4.1 trở lên, Windows 8 mobile, watch0S3.0 trở lên…

+ Dung lượng ứng dụng: 90MB (Android), 276MB (IOS)

Viber là gì
Thông tin chung của Viber

+ Loại phần mềm: Liên lạc

+ Nhà phát hành: Viber Media

Nguyên nhân Viber bị chặn 1 chiều, bị lock, khóa

Có nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Viber của người dùng bị chặn 1 chiều, bị lock, bị khóa. Dưới đây là một số nguyên nhân mà mọi người có thể tham khảo:

Do nhà mạng

Người dùng ở một số quốc gia có thể bị Viber chặn. Điều này là do các chính sách an ninh của quốc gia đó không cho phép người dùng truy cập vào Viber. Nếu tải ứng dụng này về điện thoại trong trường hợp này thì tài khoản của mọi người sẽ bị chặn.

Lỗi này sẽ khiến cho mọi người không thể truy cập vào ứng dụng này và không thể gọi điện hay nhắn tin cho bất kỳ ai trên ứng dụng này.

Do cố ý từ người dùng khác

Bỗng dưng một ngày bạn không thể tìm thấy được tin nhắn của người dùng mà mình đã liên lạc trước đó. Cũng như mọi người không thể liên lạc được với người dùng đó qua tin nhắn hay gọi điện.

Nguyên nhân Viber bị chặn 1 chiều bị khóa và lock
Do cố ý từ người dùng khác

Đây là do bạn đã bị người dùng khác chặn tài khoản nên không thể trực tiếp nhắn tin hay gọi điện với họ.

Do nhầm lẫn của người dùng

Nhiều người dùng thường có thắc mắc là tại sao họ mở Viber suốt ngày nhưng chẳng nhận được tin nhắn hay cuộc gọi của người khác. Có thể người dùng khác vô tình chặn tài khoản Viber của bạn mà không hề hay biết do nhầm lẫn vì sự giống nhau với người dùng khác bị chặn.

Cách xử lý lỗi khi Viber bị chặn 1 chiều

Để xử lý được những lỗi bị chặn 1 chiều, bị lock, khóa khi sử dụng ứng dụng Viber thì mọi người có thể tham khảo những cách thức thực hiện dưới đây:

Cài đặt phần mềm nếu bị nhà mạng chặn

Đây là phần thứ ba giúp mọi người có thể sử dụng được ứng dụng này khi bị nhà mạng chặn tài khoản Viber. Phần mềm Hotspot Shield giúp mọi người thuận tiện hơn trong các thao tác sử dụng. Dưới đây là chi tiết các bước cài đặt mà mọi người có thể tham khảo:

+ Bước 1: Đầu tiên, mọi người cần tải ứng dụng này về điện thoại

+ Bước 2: Mọi người nhấn chọn vào mục Sign in trên màn hình chính của ứng dụng.

+ Bước 3: Sau đó, mọi người cần nhấn chọn vào mục Protect My Connection!

Cài đặt phần mềm nếu bị nhà mạng chặn 1
Bước 3

+ Bước 4: Tiếp theo, mọi người nhấn vào mục I trust this application và nhấn OK là đã có thể truy cập được ứng dụng này.

Cài đặt phần mềm nếu bị nhà mạng chặn 2
Bước 4

Với những bước trên thì mọi người có thể tham khảo để khắc phục lỗi bị nhà mạng chặn để thuận tiện hơn trong các thao tác sử dụng Viber.

Tìm cách liên lạc nếu bị người khác chặn

Dù là biết vô tình hay cố ý thì mọi người cũng nên thử liên lạc với họ bằng cách khác xem như thế nào. Bởi vì nếu họ là người rất quan trọng đối với công việc của bạn thì nên liên hệ với người khác thông qua những phương thức khác để đáp ứng được công việc của mình.

Mọi người nên gửi tin nhắn hoặc gửi điện thoại theo cách truyền thống hoặc mọi người có thể dùng số điện thoại khác để liên lạc với họ.

Ngoài ra thì mọi người cũng có thể liên lạc với người thân, bạn bè của họ để tìm hiểu thông tin về người đó. Nếu người đó vô tình chặn Viber của bạn thì bạn có thể nhắc họ bỏ chặn để tiếp tục được nói chuyện với nhau như bình thường.

Cách mở tài khoản Viber bị khóa

Để có thể mở được tài khoản Viber bị khóa thì mọi người có thể thực hiện các thao tác mở khóa ngay trên điện thoại của mình. Dưới đây là chi tiết những bước thực hiện mà mọi người có thể tham khảo:

+ Truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại

+ Tại đây, mọi người nhấn chọn Application và chọn Viber

+ Sau đó, chọn vào ô Show notifications

Với cách này thì mọi người có thể áp dụng trong trường hợp bị nhà mạng tiến hành chặn các OTT của nhóm khách hàng đang sử dụng dịch vụ của họ.

Sử dụng Viber có an toàn không?

Để đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho người dùng, Viber đã áp dụng mã hóa end-to-end cho tất cả các cuộc gọi và tin nhắn thông qua ứng dụng. Điều này đồng nghĩa với việc mọi thông tin truyền đi sẽ được mã hóa và chỉ có thiết bị của người nhận mới có thể giải mã.

Thông báo của Viber xác nhận rằng mọi cuộc gọi và tin nhắn của người dùng sẽ không được lưu trữ trên máy chủ của họ. Điều này đảm bảo rằng không có thông tin cá nhân hay nội dung tin nhắn nào được lưu trữ hoặc tiếp cận từ bên thứ ba.

Quyết định của Viber về việc mã hóa end-to-end và không lưu trữ thông tin đã mang lại sự an tâm cho người dùng về mặt bảo mật. Việc này cho phép người dùng truyền thông tin cá nhân, giao tiếp và chia sẻ dữ liệu mà không phải lo lắng về nguy cơ nghe lén hay truy cập trái phép từ các bên khác.

Với việc thực hiện các biện pháp bảo mật như mã hóa end-to-end và không lưu trữ thông tin, Viber đã tạo ra một môi trường an toàn và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, đồng thời truyền tải thông điệp rằng sự bảo mật là ưu tiên hàng đầu của họ.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc Viber bị chặn 1 chiều, bị lock, khóa và cách xử lý lỗi mà TechDigital đã tổng hợp và chia sẻ với mọi người. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người có thể tham khảo để sử dụng Viber được an toàn nhất.

Viết một bình luận